มติการประชุมของ อ.ก.ตร.บริหารทรัพยากรบุคคล

ครั้งที่ ๑๐/๒๕๖๓  เมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๑๕ ตุลาคม ๒๕๖๓

 

ลำดับ

เรื่อง

มติที่ประชุม

การบรรจุและแต่งตั้ง นายเอกวิทย์  ยมสมิต กับพวกรวม ๓ ราย (นอกราชการ)
กลับเข้ารับราชการเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร

- ให้ความเห็นชอบและอนุมัติให้บรรจุและแต่งตั้ง นายเอกวิทย์  ยมสมิต กับพวกรวม ๓ ราย (นอกราชการ) กลับเข้ารับราชการเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร ตามที่ ตร. เสนอ

การรับโอน พ.ต.อ.ชัยวุฒิ  เกียรติก้องกำจาย มารับราชการเป็นข้าราชการตำรวจ

- ให้เสนอ ก.ตร.พิจารณาให้ความเห็นชอบการรับโอน     พ.ต.อ.ชัยวุฒิ  เกียรติก้องกำจาย พนักงานไต่สวน ระดับสูง กลุ่มตรวจสอบและกลั่นกรองเรื่อง สำนักกิจการคณะกรรมการ ป.ป.ช. สำนักงาน ป.ป.ช. มาบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร ยศ พ.ต.อ. ดำรงตำแหน่ง รอง ผบก.กองบังคับการกฎหมายและคดี ภ.๑ ตามที่ ตร. เสนอ

 

หลักเกณฑ์การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งในกลุ่มงานสอบสวนคดีความมั่นคง
ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

 

  ๑.เห็นชอบในหลักการของร่างหลักเกณฑ์การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งในกลุ่มงานสอบสวนที่ทำหน้าที่สอบสวนคดีความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ. .... ตามที่ ตร.เสนอ โดยให้ปรับแก้ไขตามแนวทางการอภิปรายของที่ประชุม

  ๒. ให้นำร่างหลักเกณฑ์ฯ ตามข้อ ๑ เสนอ อ.ก.ตร.กฎหมาย พิจารณาตามแนวทางของมติ ก.ตร. ในการประชุมครั้งที่ ๑๐/๒๕๕๐ เมื่อ ๓ ส.ค.๒๕๕๐    

  ๓. เมื่อ อ.ก.ตร.กฎหมาย พิจารณามีความเห็นเป็นประการใดแล้ว ให้เสนอ ก.ตร. พิจารณา โดยไม่ต้องส่งกลับไปยัง อ.ก.ตร.บริหารทรัพยากรบุคคล อีก เนื่องจากกรณีดังกล่าวเป็นเรื่องเร่งด่วน ซึ่งต้องใช้บังคับเป็นหลักเกณฑ์ในการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งในกลุ่มงานสอบสวนที่ทำหน้าที่สอบสวนคดีความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในวาระประจำปี ๒๕๖๓

 

ข้อสังเกตที่ประชุม         กรณีที่ผู้แทน ภ.๙ เสนอให้ข้าราชการตำรวจที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งสูงขึ้นในกลุ่มงานสอบสวนที่ทำหน้าที่สอบสวนคดีความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ครบ ๓ ปีแล้ว มีสิทธิขอรับการแต่งตั้งไปดำรงตำแหน่งในหน่วยงานอื่นๆของ ตร. ได้ตามความต้องการนั้น เนื่องจากเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานบุคคลในภาพรวมของ ตร. จึงให้ ตร. ศึกษาพิจารณาถึงข้อดีข้อเสียให้รอบคอบ แล้วนำผลการศึกษาเสนอ ก.ตร. พิจารณาในโอกาสต่อไป