มติการประชุมของ อ.ก.ตร.บริหารทรัพยากรบุคคล

ครั้งที่ ๗/๒๕๖๓  เมื่อวันศุกร์ที่ ๑๗ กรกฎาคม ๒๕๖๓

 

ลำดับ

เรื่อง

มติที่ประชุม

การรับรองบัญชีรายชื่อข้าราชการตำรวจที่จะต้องพ้นจากราชการเพราะครบเกษียณอายุ เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๔

- ให้การรับรองการตรวจสอบวัน เดือน ปีเกิดใน ก.พ.๗ ที่เก็บรักษาไว้ที่ สง.ก.ตร. ตามบัญชีรายชื่อข้าราชการตำรวจที่จะต้องพ้นจากราชการเพราะครบเกษียณอายุเมื่อสิ้นปี งบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๔ จำนวน ๖,๔๑๙ ราย แล้วรายงานนายกรัฐมนตรีและกระทรวงการคลัง ตามกฎหมายว่าด้วยบำเหน็จบำนาญข้าราชการต่อไป

ข้อสังเกตที่ประชุม       เพื่อให้การตรวจสอบบัญชีรายชื่อข้าราชการตำรวจที่จะต้องพ้นจากราชการเพราะครบเกษียณอายุในปีต่อๆ ไป มีข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วนสำหรับประกอบการพิจารณาของ ก.ตร.  ตร. โดย สกพ. จึงควรจัดให้มีการประชุมร่วมกันระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อบริหารจัดการฐานข้อมูลส่วนบุคคลของข้าราชการตำรวจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อมูลที่เกี่ยวกับวัน เดือน ปีเกิดใน ก.พ.๗ ให้มีความถูกต้องครบถ้วนและเป็นปัจจุบัน โดยอาจใช้เทคโนโลยีมาช่วยในการบริหารจัดการข้อมูลตามแนวทางการอภิปรายของที่ประชุม

การรับโอนว่าที่ พ.ต.ทักษิน  ทองดี  เข้ารับราชการในสังกัด รพ.ตร.

- ให้ความเห็นชอบการรับโอนและอนุมัติให้บรรจุและแต่งตั้งว่าที่ พ.ต.ทักษิน  ทองดี ประจำแผนกหลักการและระเบียบ กองการพัสดุ สำนักงบประมาณกลาโหม สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม มาบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร ยศ พ.ต.ต. ดำรงตำแหน่ง สว.ฝ่ายส่งกำลังบำรุง บก.อก.รพ.ตร. ตามที่ ตร. เสนอ

การขออนุมัติเลื่อนเงินเดือนย้อนหลังเป็นกรณีพิเศษเฉพาะรายให้แก่ พ.ต.ท.เกรียงชัย 
ชัยเลิศวณิชกุล ในห้วงที่ถูกให้ออกจากราชการ

- เห็นชอบในหลักการกรณีที่ ตร.เสนอขออนุมัติเลื่อนเงินเดือนย้อนหลังเป็นกรณีพิเศษเฉพาะรายให้แก่ พ.ต.ท.เกรียงชัย  ชัยเลิศวณิชกุล ในห้วงที่ถูกให้ออกจากราชการ โดยให้เสนอ ก.ตร.เพื่อพิจารณาอนุมัติเลื่อนเงินเดือนย้อนหลังเป็นกรณีพิเศษเฉพาะรายให้แก่ผู้นี้ในห้วงที่มิได้ปฏิบัติราชการ

 

การกำหนดตำแหน่งเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงชื่อ “บก.ตร.มหด.รอ.๙๐๔”
เป็น “กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ” ในสังกัด บช.ก.

 - เห็นชอบในหลักการตามที่ ตร. เสนอ โดยให้เสนอ ก.ตร.พิจารณาอนุมัติกำหนดตำแหน่งเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงชื่อหน่วยงานในสังกัด บช.ก.จาก“กองบังคับการตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์๙๐๔”เป็น “กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ”จำนวน ๒,๒๖๖ ตำแหน่ง

การกำหนดตำแหน่งเพื่อรองรับการจัดตั้งกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) และการปรับปรุงโครงสร้างและอำนาจหน้าที่ของ บก.สสท. สังกัด สทส.

 - เห็นชอบในหลักการตามที่ ตร.เสนอ โดยให้เสนอ ก.ตร.พิจารณาอนุมัติการกำหนดตำแหน่งเพื่อรองรับการจัดตั้งกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) และการปรับปรุงโครงสร้างและอำนาจหน้าที่ของ บก.สสท. สังกัด สทส.

การกำหนดคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งนักบิน

  - เห็นชอบในหลักการ และให้เสนอ ก.ตร.พิจารณาอนุมัติการกำหนดคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งนักบิน
ตามที่ ตร. เสนอ